Đối với nhiều người, Facebook cá nhân được dùng cho nhiều mục đích khác nhau từ bán hàng online, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mặt hàng hay trao đổi những thông tin. Để tăng sự tương tác giữa các người dùng với nhau, bạn có thể thêm mục điều chỉnh tin nhắn và cài đặt tin nhắn tự động trên facebook cá nhân. Điều đó giúp hỗ trợ bạn tự động trả lời tin nhắn mà khi không online vẫn trả lời được cho khách hàng. Nhờ đó, giúp bạn giữ chân khách hàng vì khi họ đặt câu hỏi sẽ được phản hồi ngay lập tức. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập tự trả lời tin nhắn facebook cá nhân.
Hướng dẫn cách thiết lập tự trả lời tin nhắn trên Facebook cá nhân
Làm theo các bước hướng dẫn dưới đây bạn sẽ thiết lập được tự trả lời tin nhắn trên facebook cá nhân của mình.
Bước 1: Tải phần mềm Extension Monokai Toolkit về máy tính của bạn, sau đó thì nhấn chuột để giải nén thư mục ra nhé.
Bước 2: Tiếp theo, Mở Google Chrome sau đó chọn vào menu 3 chấm ở bên trên góc phải màn hình rồi chọn tiếp Công cụ khác và chọn Tiện ích mở rộng.
Bước 3: Khi tab Tiện ích xuất hiện, bạn chọn vào mục Tải tiện ích đã giải nén rồi chọn file đã giải nén được tải về ở bước 1.
Bước 4: Sau đó, bạn vào Facebook, nhấn chọn vào biểu tượng của Monokai Toolkit trên thanh công cụ và nhấn vào Tự động trả lời tin nhắn xong nhấn Quản lý tất cả tính năng.
Bước 5: Khi cửa sổ mới sẽ xuất hiện, các bạn nhìn vào khung menu bên tay trái màn hình, các bạn chọn vào mục Tự động trả lời tin nhắn rồi chọn Quản lý hành động.
Bước 6: Bạn chỉ cần điền nội dung mà bạn muốn chatbox tự động trả lời, xong nhấn Thêm hành động là hoàn thành nhé.
Hướng dẫn thiết lập tự trả lời tin nhắn trên Fanpage
Cài đặt – quản lý tin nhắn Fanpage của bạn
Bước 1: Truy cập vào Fanpage đang quản lý rồi chọn vào mục Cài đặt
Bước 2: Sau đó, các bạn nhấn chọn mục Nhắn tin. Nhìn sang nội dung ở bên phải, bạn sẽ thấy có 3 phần. Đầu tiên, bạn tiến hành điều chỉnh tại Cài đặt chung.
Bước 3: Trong phần Cài đặt chung có 3 tùy chọn khác nhau. Bạn chuyển sang chế độ On (Bật) để tăng sự tương tác hơn với khách hàng sau đó nhấn tiếp vào nút Thay đổi ở phía bên dưới. Thế là đã hoàn thành việc cài đặt, quản lý tin nhắn cho fanpage rồi.
Cách tạo tin nhắn trả lời tự động cho Fanpage của bạn
Bước 1: Bạn chuyển sang mục Hỗ trợ phản hồi. Sau đó bạn thiết lập lời chào trên Messenger khi mà có người nhắn tin cho fanpage của bạn. Hãy chuyển sang chế độ Bật, bạn sẽ thấy tin nhắn trả lời mà Facebook đã soạn sẵn. Bạn hãy nhấn tiếp vào nút Thay đổi.
Bước 2: Facebook sẽ hiển thị giao diện để bạn thay đổi lại tin nhắn khi có khách hàng lần đầu tiên chat với Fanpage. Nếu bạn muốn thay đổi nội dung, hãy nhấn vào Tùy chỉnh tin trả lời.
Bước 3: Sau khi tùy chỉnh thành công, hãy quay lại nội dung đầu tiên, bạn nhấn Đi tới Tin trả lời tự động để phản hồi lại câu hỏi của khách hàng khi bạn không online.
Bước 4: Tại đây bạn nhìn sang cột Phản hồi tự động rồi chọn vào mục Chào khách hàng, rồi bật Tin nhắn vắng mặt. Khi này bạn có thể đặt Trang ở chế độ vắng mặt trong phần Hồ sơ, hay lên lịch vắng mặt mỗi ngày cho fanpage của bạn.
Bước 5: Facebook sẽ hiển thị giao diện để các bạn điều chỉnh lịch trình hoạt động của Trang như thời gian vắng mặt để trả lời tự động khi có người nhắn tin tới. Nếu bạn muốn thêm khoảng thời gian khác, chỉ cần nhấn Thêm thời gian bên dưới.
Bước 6: Tiếp theo, xuống phần Nhắn tin, bạn tiến hành điều chỉnh lại phần tin nhắn trả lời tới khách hàng khi quản lý Trang không online. Bạn cũng nhấn vào mục Tùy chỉnh tin trả lời. Xuất hiện bảng để bạn có thể điều chỉnh nội dung cho tin nhắn phản hồi khi bạn vắng mặt. Bạn điều chỉnh lại nội dung tin nhắn rồi xem trước ở phần giao diện bên cạnh. Khi bạn đã ưng ý thì hãy nhấn nút Lưu ở bên trên.
Bước 7: Trong trường hợp bạn đang online nhưng vẫn chưa kịp trả lời khách hàng thì hãy sử dụng tùy chọn Tin nhắn trả lời nhanh. Tin nhắn trả lời nhanh chỉ được áp dụng khi các bạn online. Nếu Trang ở chế độ vắng mặt theo đúng như lịch đã được lên, bạn có bật trả lời nhanh thì lúc này khách hàng sẽ nhận được tin nhắn vắng mặt. Sau đó, nhấn vào nút Chỉnh sửa ở phía bên dưới để thay đổi nội dung tin nhắn tự động. Bạn cũng soạn nội dung tin nhắn trả lời nhanh rồi xem trước ở phần giao diện bên cạnh. Sau đó, nhấn Lưu để lưu lại.
Trên đây là tất cả các cách thiết lập tự trả lời tin nhắn facebook cá nhân và Fanpage Facebook, tin nhắn trả lời nhanh và tin nhắn trả lời tự động khi không online. Những câu phản hồi lại khách hàng đều có thêm ở phần tùy chỉnh vì vậy bạn có thể thay đổi lại nội dung sao cho đúng với nhu cầu của người quản lý Trang.