Tổng hợp dữ liệu từ các sheet khác nhau vào cùng chung một sheet trong excel là một vấn đề khá phổ biến. Tuy nhiên việc mở từng sheet ra rồi lấy thông tin dữ liệu copy sang sheet khác sẽ rất mất thời gian. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách copy dữ liệu từ nhiều sheet vào 1 sheet nhanh nhất.
Các bước copy dữ liệu từ nhiều sheet vào 1 sheet trong excel
Đây là một trong những cách giúp người dùng excel tiết kiệm được tối đa thời gian khi muốn copy dữ liệu từ các sheet khác vào chung 1 sheet mà không sợ bị nhầm hoặc tốn thời gian.
Đầu tiên người dùng cần phải tạo Table cho từng Sheet cần copy. Bằng cách trên thanh công cụ lựa chọn Insert sau đó chọn Table.
Đặt tên cho bảng ở phía góc trên của màn hình sau đó nhấn ok. Đặt tên xong nhấn Enter.Bạn phải nhớ đặt tên cho sheet đó để khi copy dữ liệu có cơ sở để chọn.
Vào thẻ Data trên thanh công cụ chọn From Table -> sau đó sẽ có một cửa sổ mới hiện ra -> nhấn chọn Close & Load -> Close & Load to.
Khi có cửa sổ nhỏ hiện ra bạn tích vào ô chọn Only Create Connection -> Load.
Làm tương tự đối với những sheet còn lại cần copy thông tin. Ở mục Workbook Queries sẽ hiển thị tất cả những sheet mà bạn muốn copy dữ liệu. Một điều nhỏ mà người dùng cần lưu ý là khi muốn tổng hợp bao nhiêu sheet thì trong mục Workbook Queries cũng phải có đầy đủ tất cả số lượng sheet thì mới đúng.
Sau khi kiểm tra số lượng sheet cần tổng hợp,trên thanh công cụ tiếp tục kích chọn Data -> Get Data -> Combine Queries -> Append.
Sau đó sẽ xuất hiện cửa sổ Append, tích vào chọn ô Three Or More Table ( tùy số lượng sheet cần tổng hợp của mỗi người ) -> tích vào chọn vào cột Available Table -> Add -> hiển thị ở cột Tables To Append -> sau đó nhấn ok.
Như vậy các sheet đã được cùng tổng hợp vào ô cửa sổ mới,tiếp theo bạn chọn Close & Load -> Close & Load To.
Cửa sổ Import Data xuất hiện -> lựa chọn vào ô Table và tích chọn ô New Worksheet (nếu bạn muốn tạo một sheet mới hoàn toàn) hoặc Existing Worksheet (Nếu bạn muốn copy dữ liệu vào một Sheet đã có sẵn) -> Ok.
Chỉ với những bước đơn giản này bạn đã hoàn toàn copy dữ liệu từ nhiều sheet vào 1 sheet mà không cần phải copy dữ liệu từng sheet một hay dùng bất cứ một công thức nào cả.
Cách để thêm dữ liệu mới vào Sheet và được thêm vào Sheet tổng hợp
Nếu bạn muốn đưa thêm dữ liệu vào sheet ban đầu đã tổng hợp rồi sau đó cập nhật dữ liệu đó ở sheet tổng hợp thì rất đơn giản. Thêm dữ liệu vào Sheet ban đầu sau đó qua sheet tổng hợp rồi kích vào một vị trí bất kỳ trên sheet tổng hợp -> nhấp chuột phải chọn Refresh. Chỉ với các bước đơn giản đấy dữ liệu mới thêm vào ở sheet cũ đã được cập nhật lên sheet tổng hợp.
Tương tự như ở những sheet khác, mỗi khi thêm dữ liệu mới vào bạn chỉ cần refrersh lại sheet tổng hợp thì tất cả dữ liệu sẽ được tự động nhảy theo.
Với những cách copy dữ liệu từ nhiều sheet vào 1 sheet mà chúng tôi chia sẻ ở trên tin rằng bạn đọc sẽ không còn vất vả khi cần tổng hợp dữ liệu từ các sheet khác nhau khi sử dụng excel. Chúc bạn đọc thành công!